top of page
Search
  • wolfycollection

Thực phẩm cho người tiểu đường

Như chúng ta cũng đã biết, bệnh tiểu đường gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho người mắc phải. Khi mắc bệnh tiểu đường, chúng ta cần nhanh chóng tìm đến sự trợ giúp, tư vấn và thăm khám của các chuyên gia bác sỹ cũng như việc áp dụng một chế độ ăn uống hợp lý và khoa học. Vậy thực phẩm cho người tiểu đường bao gồm những gì? Liệu những thực phẩm này có thực sự hiệu quả trong việc hạn chế những tác động do bệnh tiểu đường gây ra. Tất cả sẽ có trong bài viết sau đây.


Thực phẩm cho người tiểu đường:

1. Rau củ quả là ưu tiên hàng đầu cho bệnh nhân tiểu đường:

Theo các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu thế giới thì rau xanh và của quả là một nguồn cung cấp dồi dào chất xơ, vitamin và khoáng chất thiết yếu cần thiết cho cơ thể, tăng cường sức đề khác và cải thiện hệ miễn dịch cho cơ thể. Bệnh nhân tiểu đường nên cân nhắc sử dụng những thực phẩm như bông cải xanh, rau dền, của cải trắng. Những loại rau củ này được cho là nguồn cung cấp dồi dào carbohydrate, và rất ít calo.


Bên cạnh đó người mắc phải tiểu đường cũng nên cân nhắc sử dụng những loại trái cây ít đường như bưởi, cam chuối và táo. Đường của những loại trái cây này là đường hấp thu chậm, phải mất nhiều giờ tiêu hóa mới có thể hấp thụ vào cơ thể một cách triệt để, đường này cực kỳ tốt cho sức khỏe. Nhờ đó lượng đường huyết của những bệnh nhân tiểu đường luôn được duy trì một cách ổn định. Lượng đường được kiểm soát tốt chính là chiếc chìa khóa trong việc kiểm soát tốt lượng đường trong máu.


2. Hạn chế tinh bột:


Những phẩm giàu tinh bột, đường được xem là khắc tinh đối với những bệnh nhân mắc phải chứng tiểu đường. Những thực phẩm giàu tinh bột như bánh mì, bánh bao, cơm cháy chiên nước mắm, cơm trắng..........sẽ khiến tình trạng của những bệnh nhân tiểu đường ngày càng trầm trọng hơn mà thôi.


Thay vào đó, người mắc bệnh tiểu đường có thể cắt giảm lượng tinh bột của mình bằng cách sử dụng những loại ngũ cốc nguyên cám, gạo lứt muối mè, khoai tây hoặc có thể sử dụng cả bắp và các loại đậu.


3. Hạn chế chất đạm đối với những bệnh nhân tiểu đường:


Đối với những ai mắc phải tình trạng tiểu đường thì việc hạn chế lượng đạm nạp vào cơ thể là điều nên làm. Những thực phẩm giàu đạm động vật mà những bệnh nhân tiểu đường nên hạn chế sử dụng như thịt bò, thịt cừu, thịt dê, lòng đỏ của trứng gà.

Để thay thế lượng đạm động vật các bạn có thể thay thế bằng đạm thực vật có trong những thực phẩm như các loại nhà họ đậu, các loại hạt, ngũ cốc, trái cây nhiều đạm như bơ, sầu riêng, các loại cá....


4. Những thực phẩm chứa chất béo có lợi:


Những chất béo có lợi tìm thấy rất nhiều trong dầu oliu, tuy nhiên trong quá trình chế biến dầu oliu, chúng ta không nên chế biến ở nhiệt độ cao, vì khi chế biến ở nhiệt độ cao dầu oliu sẽ bị phân hủy và sinh ra những chất không tốt cho sức khỏe. Ngoài ra chúng ta có thể tìm thấy chất béo có lợi ở những thực phẩm khác như quả óc chó, cá thu, cá hồi, quả hồ đào, dầu đậu phộng.


5.Bệnh nhân tiểu đường nên ăn cá:


Cá được mệnh danh một trong những siêu thực phẩm có chứa một lượng lớn omega 3 vừa cải thiện sức khỏe tim mạch và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Có thể nói cá là nguồn dồi dào chất béo không bão hòa cực kỳ tốt cho sức khỏe, giúp bạn thải loại được những loại cholesterol xấu trong cơ thể. Cá nên được chế biến dưới dạng hấp và luộc sẽ giúp bạn hấp thụ chất dinh dưỡng một cách đầy đủ nhất so với những món cá chiên thơm ngon.

6.Thảo mộc và nước ép trái cây nên được dùng thêm:

Đa số những bệnh nhân tiểu đường đều có chung một tâm lý là chán ngán khi phải đối mặt với những món ăn kiêng của mình, khiến họ cảm thấy bữa ăn không ngon. Để tránh được tình trạng này, bạn nên sử dụng kèm thêm nước trái cây thơm mát ngọt lành để mỗi bữa ăn không còn là một cực hình nữa. Bên cạnh đó, những bệnh nhân tiểu đường nên cân nhắc việc sử dụng thêm thảo mộc và những gia vị như hành tiêu tỏi ớt để món ăn trở nên dậy mùi, kích thích sự thèm ăn của bạn

3 views0 comments

Recent Posts

See All

THUỐC STUD 100 GIÁ BAO NHIÊU

Ngày nay cuộc sống của con người ngày càng trở nên bận rộn. Bạn không có thời gian để chăm sóc cũng như giữ gìn sức khỏe của cơ thể. Bạn sinh hoạt không có giờ giấc điều độ. Cũng như các tác động đến

QUAY TAY LÀ GÌ

Ngày nay cuộc sống bận rộn kéo theo thời gian cho việc yêu đương là không có cho nên nhiều bạn đã chọn cách sống độc thân. Bạn đang trong tình trạng không muốn tìm người yêu trong thời gian này. Hoặc

bottom of page